Hãy tha thứ cho người đó, vì chính bản thân mình

tháng 2 20, 2019 0 Comments A+ a-

Chương 2:  Những mối quan hệ

“Những mối quan hệ xã hội cũng giống như bếp lửa. 
Phải biết điều tiết khoảng cách,
Không nên đến quá gần, cũng không nên đi quá xa.”

Hãy tha thứ cho người đó, vì chính bản thân mình

Những người đã phản bội bạn rồi ra đi,
Những người đã lừa tiền của bạn rồi bỏ trốn,
Những người đã làm những trò không đáng là con người với bạn,

Vì chính bạn
Vì chính bạn chứ không phải vì những kẻ đó
Thực sự, hoàn toàn chỉ vì chính bản thân bạn chứ không phải vì ai khác

Hãy tha thứ cho những con người ấy. 
Không phải vì họ tốt đẹp
Không phải vì họ đáng được tha thứ
Không phải vì “Thì người ta cũng là người…”

Mà chỉ vì có như thế bạn mới sống được 
Vì bạn phải quên họ đi để sống tiếp cuộc sống của mình
Vì bạn có quyền được hạnh phúc. 

Hãy tha thứ cho những con người ấy. 
Dù sẽ không dễ dàng gì
Dù bạn sẽ cảm thấy bất công
Và chắc ngay lúc này bạn cũng đang rất uất ức
Nhưng hãy nghĩ cho chính bản thân bạn. 
Hãy nghĩ xem điều đó có thực sự tốt cho bạn không. 

Rồi sau đó hãy quyết đinh. 
Cho dù trái tim bạn có không hài lòng với điều mà lý trí mách bảo
Thì trước hết hãy cứ quyết đinh. 
Rằng mình sẽ tha thứ và quên hết mọi chuyện. 
Và hãy quyết định sẽ tha thứ cho chính bạn,
Người đã khiến bản thân mình đau khổ
Vì quá oán hận kẻ đã làm hại mimnhf kia. 

Hãy chăm chỉ cầu nguyện, hãy quỳ gối cầu nguyện.
Hãy nói to thành tiếng và cầu nguyện. 
Hãy xin cho mình có thể rũ bỏ được
Và Hãy xin cho mình có thể quên được. 
Vì chính bản thân mình. 

Cứ như thế,
Đến một lúc nào đó nước mắt bạn sẽ vỡ oà, và bạn sẽ dần quên đi. 
Bạn sẽ vùng vẫy cố chống lại, nhưgn rồi bạn sẽ dần quên đi. 
Bạn sẽ gào thét đau đớn như thể sắp phải rời xa thế gian này, và bạn sẽ dần quên đi. 
Không phải chính bạn làm mình quên và rũ bỏ
Mà là tình yêu và lòng từ bi của Chúa và Đức Phật
Đã giúp cho mọi thứ trở lại viên mãn. 
Nếu ngay lúc này có ai đó bạn chưa thể tha thứ
Thì hãy tin vào tình yêu và lòng từ bi của Chúa và Đức Phật

Để tha thứ cho họ, vì chính bản thân bạn. 

Bước chậm lại giữa thế gian vội vã
Đại đức Hae Min