Nếu mệt mỏi hãy nghỉ một lát rồi đi tiếp (tt)

tháng 2 18, 2019 0 Comments A+ a-

Chương 1:  Nghỉ ngơi

“Bạn nghĩ rằng thế gian này đang làm khổ bạn?
Nếu bạn nghỉ ngơi, thế gian này cũng sẽ nghỉ theo”

Nếu mệt mỏi hãy nghỉ một lát rồi đi tiếp

Bạn muốn tạo nên những kỳ tích nhỏ trong cuộc sống?
Nếu vậy, hôm nay hãy kết thúc công việc sớm hơn thường ngày
Đến trường chờ con mình tan học
Sau đó cùng con đến khu vui chơi
Rồi cùng con ăn những món ăn hàng ngày con vẫn muốn ăn
Và chia sẽ những mẫu chuyện nhỏ với con nữa. 
Khi về nhà đừng quên mua một chiếc bánh kem đem về cho cả gia đình. 
Như thế, bạn sẽ tạo nên một ký ức hạnh phúc không bao giờ quên được cho con mình. 

Trước khi các con bạn trưởng thành,
Trước khi cha mẹ bạn quá già,
Hãy đi du lịch cùng cả gia đình nhiều hơn. 
Dù là gia đình cùng sống một nhà, ngày nào cũng gặp nhau
Nhưng vì những bộn bề cuộc sống, chúng ta thường không thể quan tâm nhau đúng mực. 
Sự lạ lẫm của những chuyến du lịch sẽ làm gia đình gần nhau hơn
Và trò chuyện cùng nhau nhiều hơn. 
Chính vì vậy đi du lịch sẽ làm gia đình có thể ngăn chặn được những cuộc ly hôn. 

Lý do âm nhạc được xem là một thứ gì đó đẹp đẽ
Là vì giữa các nốt, có khoảng cách, có đoạn nghỉ. 
Lý do lời nói được xem là một thứ gì đó đẹp đẽ
Là vì giữa các từ có khoảng nghỉ vừa phải.
Thỉnh thoảng bạn hãy nhìn lại
Xem mình có quá mải mê chạy mà không nghỉ
Hay nói quá nhiều mà không ngừng hay không. 

Khi có việc quan trọng cần phải quyết định
Bạn đừng dằn vặt mình khi chưa biết đến lựa chọn ra sao. 
Bạn hãy nghỉ ngơi, uống thứ thuốc có tên gọi thời gian,
Bởi trong vô thức bạn vẫn sẽ tìm kiếm câu trả lời
Nên hai, ba ngày sau
Khi đi dạo, khi ăn cơm, khi vừa ngủ dậy, hay cả khi đang trò chuyện cùng bạn bè
Câu trả lời sẽ đến với bạn.

Hãy tin vào bản thân mình, và tự cho mình thêm một chút thời gian.

Khi công việc không thuận lợi
Sẽ có lúc bạn cảm thấy mặc cảm vì nghĩ rằng đó là lỗi của mình. 
Nhưng có thực sự tất cả mọi thứ đều là lỗi của bạn?
Lấy ví dụ,
Bạn là ca sĩ Jo YongPil, nhưng người họ cần là Pavarotti
Thì dĩ nhiên bạn không đáp ứng được yêu cầu của họ. 
Đơn giản vì đó chưa phải là cái duyên. 
Chứ không phải là lỗi của bạn. 
Hãy tự tin lên, cố lên!

Dù bạn có phải nấu mì ăn liền cho bữa tối một mình 
Thì cũng hãy ăn thật ngon miệng với suy nghĩ yêu thương, trân trọng bản thân mình. 
“Vất vả biết bao nhiêu
Khi phải kéo lê tấm thân mệt mỏi cùng trái tim nhiều vết thương này mà sống.”
Bây giờ bạn hãy vừa tự vỗ về mình vừa nói “Hôm nay đã vất vả rồi.”
Rồi đi ngủ sớm hơn ngày thường một tiếng. 
Lấy đó làm món quà tự tặng cho bản thân.

Bạn có điều phiền não?
Hãy đi dạo và đắm mình dưới ánh nắng.
Nếu đi dạo vào một ngày nắng đẹp,
Cơ thể bạn sẽ tạo ra hóc môn serotonin giúp bạn bình tĩnh lại.
Khi đã tĩnh tâm mà tìm hướng giải quyết,
Thật thần kỳ bạn sẽ tìm được câu trả lời một cách bất ngờ. 

Có phải vì hay nghĩ rằng “Mình sẽ được ai đó an ủi”
Nên con người ta càng cảm thấy mệt mỏi hơn không?
Nên cứ nghĩ rằng “Mình sẽ được ai đó an ủi”
Thì sẽ chẳng ai có thể an ủi cho đến khi bạn cảm thấy đủ cả.
Chi bằng hãy quyết tâm
Dùng lời nguyện cầu của mình để tự động viên mình cũng như động viên người khác. 
Hãy quyết tâm. 
Khi ấy, bạn sẽ thấy được an ủi, và thấy mình mạnh mẽ hơn.

Hãy mua hoa, thay vì mua vé số. 
Dù chỉ vài đoá hoa cũng hãy cứ mua,
Vì gia đình thân yêu,
Vì chính bản thân mình. 
Đặt bình hoa ấy lên bàn ăn trong nhà,
Bạn sẽ chắc chắn trúng được một phần thưởng lớn
Chính là sự hạnh phúc yên ả trong suốt nhiều ngày.

Bạn có điều khó nghĩ?
Bạn có chuyện buồn?
Những chuyện khó khăn ấy
Chính là những bài học mà trường học cuộc đời muốn dạy cho bạn. 
Đừng vội vàng
Mà hãy chậm rãi ngẫm xem bài học ấy là bài học gì. 

Dù bản thân ta không tồn tại, cuộc sống vẫn diễn ra bình thường. 
Hãy buông bỏ
Cái suy nghĩ nếu không có mình thì mọi chuyện sẽ không thể tiếp tục. 

Khi sống, càng cảm thấy biết ơn người khác, bạn sẽ càng hạnh phúc. 
Vì khi ấy, bạn sẽ biết rằng mình đang “sống giữa những con người gắn bó với nhau”
Chứ không phải là kẻ bị bỏ rơi trơ trọ trên thế gian này.
Khi biết ơn người khác, bạn sẽ tiến đến gần chân lý của con người hơn.

Thứ làm cho chúng ta trở nên yếu đuối hơn…
Chính là tham vọng được người khác kiểm chứng và công nhận
Giá trị của chính bản thân mình.

Tấm lòng thiện
Khi thật lòng muốn vì người khác
Và muốn giúp họ thành công
Sẽ làm bạn cảm thấy hạnh phúc, ấm áp hơn rất nhiều.
Bạn sẽ không còn lo nghĩ, và sẽ chẳng có thứ thuốc bổ nào có thể tốt hơn thế nữa.
Hôm nay, nếu bạn có chuyện không vui,
Hãy nghĩ đến việc giúp một ai đó dù chỉ là việc nhỏ nhất. 

Bước chậm lại giữa thế gian vội vã
Đại đức Hae Min